ความสำเร็จต้องรอเวลา

วันนี้ 21/9/2559 มีเหตุการณ์หนึ่งทำให้รู้สึกว่าอยากจะเขียนบทความนี้  "ความสำเร็จต้องรอเวลา"

หลายๆ คนอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ไม่อยากเหนื่อย ใจร้อน ทำงานเพียงนิดหน่อย แต่อยากให้ชีวิตประสบความสำเร็จโดยเร็ว มันเป็นไปได้จริงหรือ...

สำหรับตัวเองไม่มองเช่นนั้น กว่าชีวิตคนๆ นึงจะสำเร็จได้ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งมากมาย หลากหลายปัญหาที่ต้องเจอ และต้องตั้งสติเพื่อแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้อย่างภาคภูมิใจ

เมื่อเรามีความฝัน....สิ่งแรกที่ต้องคิด คือ "เราจะเริ่มต้นทำความฝันของเรายังไง เพื่อให้ความฝันของเราเป็นจริง"  "จุดเริ่มต้นของการลงมือทำ"  ไม่ง่ายเลย หลายๆ คน ได้เพียงแต่ฝัน พอถึงจุดที่ต้องลงมือทำ ก็ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านเลยไป ยอมทิ้งความฝันของตัวเอง....

แต่สำหรับคนที่ลงมือทำ ไม่ยอมทิ้งความฝัน ก็ไม่ใช่ว่าความฝันจะสำเร็จได้ง่ายๆ ต้องใช้ความอดทนต่อปัญหาตั้งมากมาย อดทนต่อการเรียนรู้ อดทนต่อการทำงานอย่างหนักเพื่อเรียนรู้ อดทนต่อพฤติกรรมของคนรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเรา อดทนต่อภาวะเศรษฐกิจ อดทนต่อปัจจัยภายนอกต่างๆ ที่ต้องมากระทบเราตั้งมากมาย ฯลฯ

"คนที่สำเร็จได้" จะไม่ยอมทิ้งความฝันของตัวเองง่ายๆ ระหว่างการเดินทางของชีวิต ย่อมมีเหนื่อย, ล้า, ท้อแท้ กับปัญหาที่ต้องเจอ ขอแค่มีสติ จงคิดถึงสาเหตุของปัญหา และจงใช้ปัญญาเพื่อแก้ปัญหานั้นให้ได้


                   "เชื่อว่าทำได้...ก็จะทำได้   สู้ๆ นะคะ"

Visitors: 73,548